Đường dẫn truy cập

Mỹ có thể tăng cường binh sĩ ở Afghanistan


Cố vấn An ninh của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng cuộc chiến tại Afghanistan chưa tới độ khủng hoảng mặc dù quân nổi dậy Taliban đã giành thêm được thắng lợi.

Nhưng hôm chủ nhật, Tướng hồi hưu Jim Jones nói rằng Washington không loại bỏ biện pháp gia tăng thêm binh sĩ Hoa Kỳ để giữ an ninh cho quốc gia này.

Cố vấn An ninh Jim Jones cũng nhấn mạnh đến nhu cầu cần phải để cho chiến lược quân sự, mới được chấp thuận, thêm thời gian để mang lại kết quả trong quốc gia bị chiến tranh tàn phá này.

Cố vấn An ninh Hoa Kỳ đưa ra nhận định này trong lúc một thành viên của Ủy ban Quân vụ Thượng viện, Thượng nghị sỹ Lindsey Graham, đại diện bang South Carolina, nói rằng ông muốn thấy NATO làm hơn thế nữa.

Nhưng ông Graham cũng nói thêm là quân đội Hoa Kỳ phải củng cố an ninh tại Afghanistan cho dù NATO có gia tăng hỗ trợ hay không.

Cũng hôm chủ nhật, phái bộ Liên hiệp quốc tại Afghanistan và Ủy ban Nhân quyền Độc lập của nước này đã công bố một phúc trình chung, đưa ra một lượng định vừa tốt vừa xấu đối với chiến dịch vận động tranh cử tổng thống.

Cuộc bầu cử sẽ được tổ chức vào ngày 20 tháng 8.

Phúc trình nói rằng tình trạng không có an ninh tại Afghanistan đang hạn chế quyền tự do đi lại của các ứng cử viên tổng thống và hạn chế chiến dịch tranh cử công khai của họ.

Các nhà theo dõi bầu cử cho hay trong lúc các quyền chính trị của các ứng cử viên và những người ủng hộ cho họ nói chung đều được tôn trọng, vẫn có những vụ bạo động được ghi nhận, cũng như xu hướng hăm dọa ứng cử viên đang gia tăng.

Theo các nhân viên theo dõi bầu cử, đã có 4 vụ giết người diễn ra trong tháng 7 liên quan đến cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG