Đường dẫn truy cập

TQ duy trì biện pháp kích thích kinh tế để thúc đẩy tăng trưởng


Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo nói rằng nước ông vẫn còn phải trực diện với những khó khăn kinh tế và vẫn tiếp tục cố gắng thúc đẩy mức tăng trưởng bằng các biện pháp kích thích kinh tế và tiền tệ, khuyến khích việc cho vay.

Truyền thông của nhà nước Trung Quốc trích dẫn lời thủ tướng Ôn Gia Bảo nói rằng các công ty xuất khẩu Trung Quốc đang chịu nhiều áp lực vì mức cầu nước ngoài yếu và sản xuất thặng dư.

Ông cho biết Trung Quốc cũng lại phải đối phó với những khó khăn trong việc thúc đẩy mức cầu nội địa.

Tân Hoa Xã, cơ quan truyền thông chính thức của nhà nước Trung Quốc, cho hay ông Ôn Gia Bảo đã lên tiếng như vậy trong chuyến đi 3 ngày đến tỉnh Giang Tô ở miền đông Trung Quốc vừa kết thúc hôm chủ nhật.

Ông Ôn Gia Bảo nói rằng Bắc Kinh sẽ duy trì một chính sách tài chính tiên phong, và một chính sách tiền tệ tương đối lỏng lẻo để giúp Trung Quốc nhanh chóng phục hồi ra khỏi chiều hướng kinh tế xuống dốc của toàn cầu.

Chính phủ Trung Quốc đã chấp thuận kế hoạch kích thích kinh tế trị giá 586 tỉ đô la trong năm ngoái, đặt trọng tâm vào các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng.

Kế hoạch này cũng cung cấp lượng tiền mặt dồi dào cho hệ thống ngân hàng để hỗ trợ cho việc cấp tín dụng, chi tiêu và đầu tư.

Một số các công ty đầu tư nước ngoài lo ngại rằng Bắc Kinh có thể bắt đầu hạn chế các khoản cho vay của ngân hàng để ngăn chặn đầu cơ trong ngành địa ốc và thị trường chứng khoán.

Trung Quốc nói rằng kinh tế của họ tăng 7,9% trong quí 2 năm nay so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức tăng trưởng khả quan so với mức 6,1% của quí đầu năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG