Đường dẫn truy cập

TT Obama: Kế hoạch cải cách y tế sẽ được thông qua trước cuối năm


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hứa hẹn chương trình cải tổ bảo hiểm sức khỏe sẽ được Quốc hội thông qua trước cuối năm nay.

Tại thị trấn Wakarusa bang Indiana, hôm thứ Tư, nơi tỉ lệ thất nghiệp lên tới gần 17%, ông Obama tuyên bố là dự luật cải tổ phải được thông qua bởi vì người dân Hoa Kỳ cần nó.

Tổng thống nói rằng hạ thấp giá phí về săn sóc y tế và hiện đại hóa hạ tầng cơ sở y tế là một phần trong chương trình phục hồi kinh tế của ông.

Các nỗ lực thông qua cải cách chăm sóc y tế đã bị chậm lại vì sự phân hóa đảng phái. Nhưng tuần rồi, một Ủy ban nòng cốt tại hạ viện đã chấp thuận một biện pháp cung cấp bảo hiểm y tế cho những người Mỹ hiện chưa có bảo hiểm.

Dự luật có thể được lưỡng viện Quốc hội cứu xét ngay vào tháng 9, khi các nhà làm luật trở lại làm việc sau một tháng ngưng nhóm.

Theo quan điểm của nhóm thiểu số thuộc Đảng Cộng hòa, thì đề xuất kể trên quá tốn kém, và là bước đầu tiên tiến tới việc chính phủ sẽ nắm giữ ngành chăm sóc y tế.

Phần chính của dự luật là tạo ra một chương trình bảo hiểm y tế công cộng. Bà Nancy Pelosi, Chủ tịch Hạ viện và là thành viên đảng Dân chủ cho rằng những cải cách sẽ giúp ngăn chặn các công ty bảo hiểm chen chân vào giữa các bác sĩ và bệnh nhân.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG