Đường dẫn truy cập

Vợ thủ lãnh Taliban ở Pakistan chết trong vụ tấn công phi đạn


Thân nhân của viên thủ lãnh tổ chức Taliban tại Pakistan, Baitullah Mehsud, cho biết một trong những người vợ của ông ta đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng phi đạn nghi là của Hoa Kỳ đánh vào ngôi nhà của cha vợ ông.

Tin cho hay, ít nhất cũng còn một người khác bị thiệt mạng trong cuộc tấn công hồi sáng hôm nay tại vùng của người bộ tộc Nam Waziristan.

Các thân nhân của ông Mehsud nói rằng có 4 người con của ông bị thương trong khi cha vợ của ông Mehsud không hề hấn gì.

Một thân nhân và cũng là người phụ tá của ông Mehsud đã nói với các hãng tin rằng viên thủ lãnh Taliban vừa kể không có mặt tại ngôi nhà đó trong lúc xảy ra cuộc tấn công.

Nhưng các giới chức Pakistan chưa xác nhận ông Mehsud ở nơi nào khi xảy ra cuộc tấn công vừa kể.

Cuộc tấn công ngày hôm nay là vụ mới nhất trong một loạt các cuộc tấn công bằng phi đạn mà người ta nghi là của Hoa Kỳ nhắm vào ông Mehsud.

Quân đội Pakistan cũng đang thực hiện những cuộc tấn công nhắm vào các phần tử tranh đấu tại Nam Waziristan trước khi bắt đầu một chiến dịch tiêu diệt viên thủ lãnh Taliban tại Pakistan này.

Ông Mehsud bị cáo buộc là chủ mưu hằng chục vụ đánh bom tại Pakistan và nhiều người tin rằng ông ta là một đồng minh quan trọng của tổ chức al-Qaida.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG