Đường dẫn truy cập

Các nhà cải cách Iran kêu gọi mở thêm biểu tình


Nhân vật theo đường lối cải cách và cũng là cựu ứng cử viên Tổng Thống Iran Mehdi Karoubi nói rằng: các cuộc biểu tình phản đối sẽ tiếp tục vào lúc Tổng Thống Mahmoud Ahmadinejad chuẩn bị nhậm chức nhiệm kỳ thứ nhì của ông.

Trong một cuộc phỏng vấn dành cho nhật báo El Pais của Tây Ban Nha đăng trong số ra ngày hôm nay, ông Karroubi nói ông và nhân vật đối lập hàng đầu, Mir Hossein Mousavi, sẽ không bao giờ hợp tác với chính phủ Ahmadinejad.

Hai cựu ứng cử viên Tổng Thống này đã không tham dự buổi lễ hôm Thứ Hai, trong đó lãnh tụ tối cao của Iran chính thức chấp nhận nhiệm kỳ thứ nhì của ông Ahmadinejad.

Những người ủng hộ phe đối lập nói họ dự định tổ chức các cuộc biểu tình đông đảo ngoài đường phố để chống việc tuyên thệ nhậm chức của Tổng Thống vào ngày Thứ Tư.

Iran cũng sẽ đón tiếp nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên tới thăm nước họ kể từ khi diễn ra cuộc bầu cử bị tranh chấp hôm 12 tháng Sáu vừa qua.

Truyền thông nhà nước Iran đưa tin rằng Quốc vương Oman Qaboos bin Said sẽ viếng thăm Iran trong 3 ngày để củng cố quan hệ làng giềng tốt đẹp giữa hai nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG