Đường dẫn truy cập

Cuộc chiến hậu Tour de France giữa Armstrong và Contador


Cuộc chiến hậu Tour de France giữa Alberto Contador và Lance Armstrong cũng tỏ ra không kém phần gây cấn.

Sau chiến thắng Tour de France lần thứ hai hồi tuần trước, Contador đã lên tiếng rằng anh hoàn toàn không nể trọng Armstrong về mặt cá tính, và căng thẳng giữa hai bên đã ảnh hưởng đến toàn đội Astana.

Cua-rơ người Tây Ban Nha này nói rằng quan hệ giữa anh và tay đua người Mỹ là một con số không.

Armstrong, người về thứ ba tại Tour de France năm nay, đã đáp lại rằng: "Contador nên bỏ đi thói trẻ con."

Cựu vô địch 7 lần Tour de France hồi đầu năm nay đã từng chỉ trích Contador là người thiếu kinh nghiệm và còn nhiều điều phải học hỏi thêm.

Hồi đầu năm nay, Armstrong và Contador đã khởi sự cuộc đua tranh vị trí thủ lãnh đội đua Astana.

Đây thực sự là một trường hợp bất thường trong làng đua xe đạp bởi vì thông thường mỗi đội đua chỉ có một tay đua số một được tất cả các thành viên còn lại hỗ trợ.

Trong tuần lễ đầu của Tour de France, Armstrong đã tỏ ra trội hơn Contador đôi chút, nhưng cua-rơ người Tây Ban Nha đã chứng tỏ sức mạnh của tuổi trẻ hơn trong những chặng leo núi trên dãy Alps và đã giành được chiến thắng chung cuộc.

Có một vài lần Armtrong đã đặt câu hỏi về chiến thuật của Contador đã áp dụng trong các chặng đua đã gây bất lợi cho đội.

Mới đây đội Astana đã đề nghị gia hạn hợp đồng thêm 4 năm với những khoản trả hậu hỉnh với Contador, thế nhưng nhà vô địch người Tây Ban Nha đã từ chối.

Trong khi đó Armstorng đã lên tiếng sẽ chia tay với Astana để cộng tác với công ty RadioShack thành lập một đội đua Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG