Đường dẫn truy cập

VN tiếp tục là điểm đến hấp dẫn cho nhà đầu tư ngành bán lẻ


Việt Nam tiếp tục là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư ngành bán lẻ cho tới năm 2012. Hãng tin trên mạng Asia in Focus trích dẫn báo cáo của một công ty nghiên cứu thị trường cho biết như thế hôm thứ Hai.

Công ty RNCOS, có bản doanh ở Mỹ, những yếu tố hấp dẫn của Việt Nam là tỉ lệ tăng trưởng kinh tế ở mức cao, những thay đổi về cách thức quản lý hoạt động kinh doanh có lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài và nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu thụ đối với những khái niệm hiện đại về hoạt động bán lẻ.

Báo cáo của RNCOS, có nhan đề Phân tích thị trường bán lẻ ở Việt Nam giai đoạn 2008-2012, cho biết rằng thị trường bán lẻ ở Việt Nam tuy nhỏ hơn nhiều so với các nền kinh tế đang phát triển ở Á Châu, nhưng đã chứng tỏ những yếu tố cơ bản vững mạnh với doanh số bán lẻ trong năm 2008 tăng lên tới gần 39 tỉ đô la, cao hơn đáng kể so với con số khoảng 23,7 tỉ đô la của năm 2005.

Báo cáo này dự đoán là doanh thu của công nghiệp bán lẻ ở Việt Nam sẽ vượt mức 85 tỉ đô la vào năm 2012 và các kênh bán lẻ hiện đại dự kiến sẽ đóng một vai trò quan trọng cho sự tăng trưởng trong tương lai của công nghiệp này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG