Đường dẫn truy cập

Ấn Ðộ trao cho Pakistan thêm bằng chứng vụ Mumbai


Các giới chức chính phủ Ấn Độ nói rằng họ đã trao cho Pakistan thêm các chi tiết về cuộc điều tra các vụ tấn công khủng bố ở Mumbai hồi năm ngoái, với hy vọng là Pakistan sẽ nhanh chóng truy tố một nghi can chủ mưu vụ tấn công.

Hôm thứ bảy, Bộ trưởng Nội vụ Ấn Palaniappan Chidambaram nói với các phóng viên báo chí rằng Pakistan đã nhận được 4 tập hồ sơ về thông tin và chứng cớ liên quan đến các cuộc tấn công ở Mumbai, cách đây 8 tháng, giết chết 166 người.

Bộ trưởng Chidambaram nói rằng tất cả các câu hỏi trước đây của Pakistan về cuộc điều tra giờ đây đã được trả lời, cũng như đã có đủ bằng chứng để Pakistan khởi tố Hafiz Saeed, người mà người ta tin rằng là nhân vật hoạch định vụ khủng bố ở Mumbai trong 3 ngày.

Saeed, đứng đầu tổ chức từ thiện Jamaat-ud-Dawa, được xem là bình phong của nhóm tranh đấu bạo động Hồi giáo Lashkar-e-Taiba ở Pakistan, bị cáo buộc thực hiện các vụ tấn công ở Ấn Độ.

Các vụ tấn công đẫm máu đã làm cho quan hệ giữa 2 nước căng thẳng trầm trọng và khiến cho tiến trình hòa đàm giữa 2 quốc gia láng giềng, có võ khí hạt nhân này, vốn đã tiến triển chậm chạp, phải ngưng hẳn.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG