Đường dẫn truy cập

TT Honduras bị lật đổ đe dọa dùng bạo lực chống chính phủ


Tổng thống bị lật đổ của Honduras đe dọa dùng bạo lực chống lại chính phủ lâm thời nếu ông không được phục chức.

Trong cuộc phỏng vấn ngày hôm qua trên một đài truyền hình ở Nicaragua, ông Manuel Zelaya nói rằng sẽ có “bạo động tràn lan” nếu vụ đảo chánh không được đảo ngược.

Trong khi đó, Tổng thống Nicaragua Danieol Ortega cảnh cáo chính phủ lâm thời Honduras rằng các lực lượng Nicaragua đang sẵn sàng để chống trả nếu bị tấn công.

Trước đó trong ngày thứ 6, lãnh tụ lâm thời Honduras Roberto Micheletti nói rằng không có cách gì để ông Zelaya có thể trở lại nắm quyền. Tuyên bố vừa kể đã làm giảm bớt hy vọng cho việc có được một giải pháp thông qua thương lượng cho vụ khủng hoảng chính trị này.

Honduras đã bị chia rẽ chính trị từ khi ông Zelaya bị lật đổ và bị đưa ra khỏi nước hôm 28 tháng 6. Quân đội nói rằng ông đã tìm cách thay đổi hiến pháp một cách bất hợp pháp để kéo dài nhiệm kỳ của mình.

Hôm qua, những người ủng hộ ông Zelaya lại xuống đường biểu tình ở thủ đô. Hãng thông tấn AP cho biết cảnh sát đã bắn lựu đạn cay vào những người biểu tình đang ngăn chận xa lộ chính ở ngoại ô thủ đô Tegucigalpa.

Ít nhất 88 người đã bị bắt trong những vụ biểu tình tương tự hôm thứ năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG