Đường dẫn truy cập

Đặc sứ Mỹ: Chia sẻ thông tin để đối phó với Bắc Triều Tiên


Hoa Kỳ đã áp dụng các biện pháp tài chính mới để trừng phạt một công ty Bắc Triều Tiên, trong một nỗ lực nhằm siết chặt tài chính đối với các hoạt động hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Hôm thứ Năm tại Washington, Bộ Tài chính Mỹ nói rằng Tập đoàn Thương mại Korea Hyoksin đã bị trừng phạt vì có liên hệ với các chương trình phi đạn của Bắc Triều Tiên.

Theo tinh thần các biện pháp cấm vận, các trương mục của tập đoàn Korea Hyoksin tại Hoa Kỳ sẽ bị phong tỏa, và công dân Mỹ bị cấm giao dịch với tập đoàn này.

Đang làm việc để thi hành các biện pháp cấm vận quốc tế đối với Bình Nhưỡng, Đặc sứ Hoa Kỳ đã gặp ủy ban Liên hiệp quốc đặc trách cấm vận Bắc Triều Tiên ở New York trong ngày thứ Năm.

Ông Philip Goldberg mô tả các biện pháp của Liên hiệp quốc là “chưa từng xảy ra trước đây,” một cụm từ mà ông cũng dùng để mô tả sự kiện Trung Quốc hợp tác với quốc tế để thi hành các biện pháp trừng phạt đó.

Ông Goldberg nói Hoa Kỳ đã thông báo cho các ngân hàng Mỹ về những hoạt động có liên hệ đến các thực thể Bắc Triều Tiên.

Ông Goldberg nói ông tin rằng các chính quyền khác cũng đã có lập trường tương tự, và giờ đây, sẽ chia sẻ các thông tin ấy với nhau.

Hồi tháng trước, Liên hiệp quốc áp đặt nhiều biện pháp hạn chế mới, nghiêm ngặt hơn chống lại Bắc Triều Tiên, sau khi đất nước bị cô lập này phóng phi đạn đạn đạo và thực hiện cuộc thử nghiệm hạt nhân thứ nhì.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho hay đặc sứ Goldberg sẽ dẫn đầu một phái đoàn đến Mátscơva hôm thứ Hai. Phái đoàn này sẽ tham khảo với Bộ Ngoại Giao và các giới chức tài chính Nga về vấn đề thi hành các biện pháp cấm vận đối với Bắc Triều Tiên.

Vào trung tuần tháng 8, ông Goldberg sẽ lên đường sang thăm một số thủ đô châu Á, hiện chưa được nêu tên, để thực hiện các cuộc tham khảo ý kiến tương tự.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG