Đường dẫn truy cập

Thủ tướng VN yêu cầu cấp bách chống cúm A/H1N1


Trước tình hình dịch cúm A /H1N1 tại Việt Nam đã chuyển sang giai đoạn lây lan trong cộng đồng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ra công điện huy động toàn bộ hệ thống chính trị và các phương tiện thông tin đại chúng phải tuyên truyền rộng rãi các biện pháp phòng, chống để toàn dân tham gia chống dịch.

Ông Dũng yêu cầu các Bộ, ngành chức năng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các cấp triển khai một số biện pháp cấp bách, nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, đặc biệt là hạn chế tối đa tử vong.

Bản tin của hãng thông tấn Bernama trích công điện nói rằng các tỉnh, thành phố đang có ca cúm A /H1N1 cần khẩn trương thực hiện các biện pháp cách ly, điều trị, giám sát nguồn lây để dịch không lan rộng thêm.

Ông cũng đề nghị các chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải trực tiếp chỉ đạo triển khai các hoạt động phòng, chống dịch theo kế hoạch phòng, chống đại dịch cúm A /H1N1 đã được phê duyệt, kết hợp với tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai tại địa phương.

Bộ Y tế cũng được đề nghị tiếp tục nghiên cứu để tìm ra cách thức giảm thiệu sự lây lan của đại dịch.

Tính tới ngày 26/7 Việt Nam đã có 612 ca nhiễm cúm A/H1N1, tuy nhiên không có trường hợp tử vong nào và 375 bệnh nhân đã được xuất viện, trong khi những trường hợp còn lại đang được cách ly, điều trị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG