Đường dẫn truy cập

Kampuchea khai trương hãng hàng không quốc gia mới


Kampuchea đã khai trương hãng hàng không quốc gia mới với sự giúp đỡ của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam.

Theo bản tin của hãng thông tấn Đức DPA thì lễ ký kết thành lập hãng hàng không Kampuchea Angkor Air đã diễn ra giữa Vietnam Airlines và chính phủ Kampuchea.

Liên doanh này có tổng số vốn đầu tư là 100 triệu đô la, phía Kampuchea sẽ nắm giữ 51% cổ phần và Vietnam Airlines sở hữu 49% cổ phần còn lại.

Hãng hàng không này sẽ vận hành với 2 máy bay ATR72 và một máy bay Airbus A320.

Theo hãng tin Reuters thì hãng hàng không này sẽ khai tác các chuyến bay nội địa từ thủ đô Phnom Penh tới Siem Reap và Sihanoukville.

Thủ tướng Kampuchea Hun Sen phát biểu trước công chúng tại sân bay quốc tế Phnom Penh rằng chính phủ đang đầu tư để hỗ trợ cho các chuyến bay của công ty nhằm chở khách du lịch với giá cạnh tranh để thu hút du khách.

Giám đốc Điều hành Vietnam Airlines Phạm Ngọc Minh nói rằng hãng sẽ mở rộng các chuyến bay thương mại tới Việt Nam và nước láng giềng Lào.

Phó Thủ tướng Việt Nam Trương Vĩnh Trọng phát biểu tại lễ ký thỏa thuận hợp tác rằng đây không chỉ là một liên doanh hiếm có mà còn là một hình thức để cải thiện quan hệ song phương giữa hai nước láng giềng Châu Á.

Kampuchea đã không có một hãng hàng không quốc gia nào kể từ khi hãng Royal Air Cambodge bị phá sản vào năm 2001 với mức thua lỗ ước tính lên tới 25 triệu đô la.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG