Đường dẫn truy cập

3 người bị kết tội trong vụ đánh bom Mumbai


Một tòa án tại Ấn Ðộ đã kết tội 3 người, trong đó có 1 phụ nữ, liên can đến 2 vụ đánh bom làm thiệt mạng 52 người ở thành phố Mumbai cách đây 6 năm.

Một tòa án đặc biệt ở Mumbai hôm nay kết tội 3 người vừa kể về tội sát nhân và âm mưu vụ đánh bom phá hủy hai khu vực đông đúc trong thành phố Mumbai hồi tháng 8 năm 2003.

Tòa phán rằng những kẻ tấn công đã chất đầy bom lên hai chiếc xe taxi để bom nổ cách nhau trong vòng vài phút bên ngoài khu chợ Gateway của Ấn Ðộ là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất của Mumbai và trong một khu chợ bán nữ trang đông đúc.

Công tố viên đặc biệt Ujjwal Nikam nói rằng hung thủ đã thực thi mệnh lệnh của tổ chức khủng bố hồi giáo Lashkar-e-Taiba và được tổ chức tại Dubai.

Những người bị kết án là Mohammed Haneef Sayyed, 46 tuổi, và vợ của ông là bà Fahmeeda, 43 tuổi và một người 32 tuổi tên là Ashrat Ansari.

Theo dự kiến, cả ba sẽ bị tuyên án vào đầu tháng 8.

Cả ba có thể bị án tử hình.

Cảnh sát cho biết vụ đánh bom được thực hiện để trả thù cho cái chết của những người hồi giáo thiệt mạng trong những vụ rối loạn trong bang Gujarat của Ấn Ðộ năm 2001.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG