Đường dẫn truy cập

Iraq: Người Kurd tiếp tục chờ kết quả bầu cử


Các giới chức bầu cử cho hay cử tri đi bầu đông đảo trong các cuộc bầu cử diễn ra hôm thứ bảy tại khu vực người Kurd ở Iraq, nhưng các chính trị gia đối lập than phiền là cuộc bầu cử có nhiều trường hợp bất hợp lệ.

Một cuộc kiểm phiếu chính thức đang diễn ra tại thủ đô Baghdad của Iraq và theo dự kiến kết quả sẽ được công bố sớm nhất là hôm nay.

Nhưng Chủ tịch ủy ban bầu cử khu vực Faraj al-Haidari đã cảnh báo rằng những trục trặc về kỹ thuật có thể khiến cho kết quả chính thức bị chậm trễ trong nhiều tuần.

Một giới chức bầu cử Iraq là ông Hamdiya al-Hussein nói rằng gần 80% cử tri hợp lệ tại khắp nơi ở Iraq đã đi bỏ phiếu và cuộc bầu cử hôm thứ bảy diễn ra suông sẻ.

Nhưng các nhóm chính trị đối lập người Kurd than phiền là về nhiều trường hợp bất hợp lệ và nói rằng nhà chức trách ngăn không cho một số thành viên đối lập tới phòng phiếu và đã cho phép các cử tri không đăng ký được bỏ phiếu.

Bộ trưởng nội vụ người Kurd, ông Karim Sinjari, nói rằng cuộc bầu cử diễn ra nghiêm túc, công bằng dưới sự giám sát của hằng trăm quan sát viên bầu cử.

Theo dự kiến, đảng của đương kim Tổng thống khu vực người Kurd, Massoud Barzani là đảng Dân chủ người Kurd và Hiệp hội yêu nước người Kurd của Tổng thống Iraq Jalal Talaban, sẽ thắng phần lớn số ghế trong quốc hội gồm 111 ghế.

Tin tức báo chí địa phương cho hay: kết quả sơ khởi cho thấy hai đảng vừa kể cùng nhau chiếm được 63 ghế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG