Đường dẫn truy cập

Taliban bị áp lực nặng nề ở Afghanistan


Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton nói rằng phe Taliban hiện đang chịu áp lực nặng tại Afghanistan vì “chiến lược mới” của Washington tại đó.

Bà Clinton lên tiếng trên đài truyền hình NBC hôm Chủ nhật rằng chiến lược này gồm việc chỉ dẫn cho cộng đồng địa phương tại Afghansitan biết cách tự vệ sau khi các phần tử cực đoan đã bị truy quét ra khỏi một khu vực.

Bà Clinton cho biết Mỹ đã cho quân đội áp dụng đường lối này vào việc can thiệp quân sự sau khi học được bài học “ khổ nhọc” tại Iraq.

Bà cho biết sự ủng hộ gia tăng từ phía chính phủ và quân đội Pakistan cũng giúp ích cho cuộc chiến chống Taliban do Hoa Kỹ lãnh đạo.

Ngoại trưởng Clinton lên án Taliban hậu thuẫn cho al-Qaida, và nói rằng chỉ có một phương cách duy nhất để đánh bật và tiêu diệt nhóm khủng bố Taliban là tấn công những ai cung cấp nơi trú ẩn an toàn cho các thủ lãnh của phe này.

Những vụ tấn công của Taliban đã biến tháng bảy này thành một tháng có nhiều thương vong nhất trong cuộc chiến kể từ khi Hoa Kỳ đưa quân vào Afghanistan năm 2001.

Một trang web độc lập the dõi số thương vong của quân đội tại Afghanistan cho hay 67 binh sỹ nước ngoài đã thiệt mạng trong cuộc chiến tại đó chỉ nội trong tháng này.

Hôm chủ nhật, một trong những người đứng chung liên danh tranh cử với Tổng thống Hamid Karzai đã thoát chết, bình an vô sự, trong môt vụ phục kích của phe tranh đấu bạo động

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG