Đường dẫn truy cập

WHO: cúm A/H1N1 có thể lây nhiễm 2 tỷ người trên khắp thế giới


Tổ chức Y tế Thế giới cho hay virut cúm heo H1N1 có thể gây lây nhiễm tới 2 tỷ người trên khắp thế giới trong vòng 2 năm sắp tới – tức là cứ 3 người là có 1 người có thể nhiễm virut.

Một viên chức cao cấp của Tổ chức này, ông Keiji Fukuda nói với một phỏng vấn viên của hãng tin Associated Press hôm thứ sáu rằng cho đến nay Tổ chức Y tế Thế giới mới chỉ báo cáo về các ca được phòng thí nghiệm xác nhận, nhưng các ca đo chỉ là một phần trong tổng số những ca lây nhiễm cúm heo.

Phát biểu tại trụ sở của Tổ chức tại Geneva, ông Fukuda nói rằng đại dịch toàn cầu này vẫn còn ở trong các giai đoạn đầu.

Một bản báo cáo khác của Tổ chức Y tế Thế giới hôm thứ sáu nói rằng virut đã lây lan qua gần như tất cả các nước trên thế giới, khiến khoảng 800 người thiệt mạng kể từ khi bệnh xuất hiện hồi tháng 4 năm nay.

Tại Hoa Kỳ, Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh ước tính có tới 40 phần trăm người Mỹ có thể nhiễm cúm heo trong 2 năm tới đây. Các chuyên gia của chính phủ Mỹ cho rằng nếu không phát triển và bào chế thành công được một loại vắc-xin ngừa cúm heo có hiệu quả thì có tới mấy trăm ngàn người có thể bị tử vong trên toàn quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG