Đường dẫn truy cập

Giám đốc VOA, RFE điều trần trước Quốc hội


Giám đốc của 2 hệ thống truyền thông Mỹ được chính phủ tài trợ nói với các nhà lập pháp trong cuộc điều trần rằng đài của họ đóng một vai trò quan trọng trong việc đưa thông tin đến cho các khán thính giả nước ngoài, đặc biệt là những nơi mà tự do báo chí bị hạn chế.

Giám đốc đài Tiếng Nói Hoa Kỳ (VOA), ông Danforth Austin và Giám đốc đài Âu châu Tự do (RFE), ông Jeffrey Gedmin nói với các đại biểu Quốc hội trong buổi điều trần hôm thứ năm rằng 2 đài này đang thay đổi chiến lược truyền đạt tin tức để thông tin có thể đến với các khán thính giả một cách hiệu quả hơn.

Ông Gedmin nói rằng hệ thống truyền thông quốc tế của Hoa Kỳ hỗ trợ điều mà ông gọi là những 'lợi ích khai sáng của Hoa Kỳ' và ông yêu cầu sự hỗ trợ cho luồng thông tin tự do sẽ được tiếp tục, nhằm chống lại các chủ nghĩa dân tộc, chủ nghĩa cực đoan, chủ nghĩa bài Do Thái, và bài Mỹ, ở bất cứ nơi nào có những chủ nghĩa này.

Giám đốc Danforth Austin nói rằng đài VOA tận tụy trong việc đưa ra được các chương trình đáng tin cậy, có căn cứ đích xác, chính xác, vô tư và đầy đủ.

Theo ông Austin, tại nước Nga, đài VOA đã phải chuyển qua internet để loan tải thông tin sau khi điện Kremlin siết chặt kiểm soát buộc những cơ sở truyền thông tại Nga cộng tác với VOA phải cắt đứt những liên hệ với hệ thống truyền thông quốc tế của Hoa Kỳ.

Một số những ngươi chỉ trích nói rằng quyết định chấm dứt chương trình phát thanh và truyền hình bằng tiếng Nga của đài VOA đã gây tai hại cho khả năng quảng bá thông tin một cách hữu hiệu đến cho nhân dân Nga.

Tại cuộc điều trần hôm thứ năm, Dân biểu Ðảng Dân Chủ Robert Wexler, đại diện bang Florida, nói rằng đài Tiếng Nói Hoa Kỳ (VOA) và đài Âu châu Tự Do đóng một vai trò quan yếu tại những nước như Iran, nơi quyền tự do báo chí bị bóp nghẹt.

Một dân biểu khác của đảng Dân Chủ, ông David Scott, đại diện bang Georgia, nói rằng hai mạng lưới truyền thông này có một vai trò hết sức quan yếu để giúp sửa chữa hình ảnh của Hoa Kỳ đã bị tổn thương ở nước ngoài.

Quốc hội Hoa Kỳ đã đề nghị một ngân sách 746 triệu đô la cho cơ quan truyền thông quốc tế này trong tài khóa 2010, bắt đầu từ tháng 10.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG