Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Anh bênh vực sứ mạng Afghanistan


Thủ Tướng Anh Gordon Brown đã phản công những lời chỉ trích nói rằng các lực lượng quân sự Anh thiếu các thiết bị cần thiết để tiến hành các cuộc hành quân chống các phần tử chủ chiến tại Afghanistan.

Hôm thứ Tư, Thủ Tướng Brown đã lên tiếng trả lời những lời bình luận của Bộ Trưởng Ngoại Vụ Anh, ông Mark Malloch-Brown, trong một cuộc phỏng vấn dành cho tờ Daily Telegraph.

Ông Malloch-Brown, một giới chức cao cấp, nhấn mạnh rằng các lực lượng Anh không có đủ máy bay trực thăng ở Afghanistan, vốn rất thiết yếu để di chuyển binh sĩ trong các điều kiện địa lý hiểm trở của Afghanistan.

Ông Malloch-Brown sau đó đã ra một tuyên bố xác định rõ hơn những phát biểu của mình, ông nói rằng Anh có đủ tài nguyên quân sự cho các cuộc hành quân hiện nay.

Trong những tuần lễ gần đây, giới lãnh đạo quân sự và quốc phòng hàng đầu ở Anh đã lên tiếng kêu gọi nên tăng cường binh sĩ và thiết bị cho lực lượng ở Afghanistan.

Trong một cuộc họp báo hôm thứ Tư, Thủ Tướng Gordon Brown nói ông tin rằng sứ mạng Afghanistan cuả chính phủ ông sẽ thành công.

Ông Brown vinh danh sự hy sinh của các lực lượng quân đội Anh, vốn đã mất 18 binh sĩ tại Afghanistan trong tuần này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG