Đường dẫn truy cập

Honduras trục xuất các nhà ngoại giao Venezuela


Chính phủ lâm thời Honduras vừa hạ lệnh cho các nhà ngoại giao ở đại sứ quán Venezuela phải rời Honduras trong vòng 72 giờ đồng hồ.

Trong một văn thư chính thức gửi đại sứ quán Venezuela hôm thứ Ba, chính phủ lâm thời của Tổng Thống Roberto Micheletti viện lý do Venezuela đe dọa sử dụng vũ lực và can thiệp vào nội tình của Honduras.

Các nhà ngoại giao Venezuela đã bác bỏ lệnh này, vì cho rằng người ra lệnh là lãnh đạo của chính quyền đã lật đổ Tổng Thống Manuel Zelaya hồi tháng trước. Tổng Thống Venezuela Hugo Chavez là một đồng minh kiên cường của ông Zelaya.

Cộng đồng quốc tế đang tăng áp lực với Honduras để đòi hồi phục chức vụ cho Tổng Thống Zelaya, sau khi ông bị một số thành viên quân đội Honduras lật đổ vào ngày 28 tháng 6.

Tổng Thống Costa Rica, ông Oscar Arias, đã đứng ra làm trung gian cho các cuộc đàm phán nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng đã kéo dài 3 tuần lễ qua. Tổng Thống Arias yêu cầu các phái đoàn liên hệ hãy tái tục các cuộc đàm phán tại San Jose hôm thứ Tư, để tìm một giải pháp cho cuộc khủng hoảng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG