Đường dẫn truy cập

VN bắt đảng viên Dân chủ Võ Tấn Huân


Cơ quan an ninh Việt Nam đã bắt giam một đảng viên của Đảng Dân chủ Việt Nam, trong lúc sinh viên người Mỹ gốc Việt này về Sài Gòn để làm công tác thiện nguyện.

Theo bản tin hôm thứ Hai của hãng thông tấn Đức, người đứng đầu Đảng Dân chủ Việt Nam là ông Nguyễn Sĩ Bình đã xác nhận rằng ông Võ Tấn Huân, 26 tuổi, đã bị bắt hôm 16 tháng 7. Ông Bình nói thêm rằng vụ bắt giữ này là một 'việc làm trái pháp luật'.

Một thông cáo trên trang web của Đảng Dân chủ Việt Nam cho biết ông Huân là một nghiên cứu sinh ngành Dược tại Đại học Tennessee, Memphis, và đã về Việt Nam trong chuyến công tác thiện nguyện của tổ chức Project Vietnam tại bệnh viện Nhi đồng II.

Thông cáo yêu cầu Nhà nước Việt Nam nhanh chóng trả tự do cho ông Võ Tấn Huân và tạo điều kiện cho ông tiếp tục tham gia hoàn tất chuyến công tác phục vụ xã hội này.

Đảng Dân chủ Việt Nam cũng yêu cầu Bộ Ngoại giao ở Washington can thiệp vì ông Huân là một công dân Hoa Kỳ.

Theo ghi nhận của hãng tin DPA, giới hữu trách và truyền thông Việt Nam chưa cung cấp thông tin nào về vụ bắt giữ này.

Hôm mùng 7 tháng 7 vừa qua, giới hữu trách Việt Nam cũng đã bắt giữ hai thành viên khác của Đảng dân chủ Việt Nam là ông Nguyễn Tiến Trung, 26 tuổi, và ông Trần Anh Kim, 60 tuổi.

Tương tự như những vụ bắt giữ hồi gần đây mà nhiều người cho là nằm trong một chiến dịch bách hại chính trị của chính phủ ở Hà Nội, hai ông Nguyễn Tiến Trung và Trần Anh Kim bị tố cáo vi phạm Điều 88 Bộ luật Hình sự, ngăn cấm những hành vi gọi là 'tuyên truyền chống phá Nhà nước xã hội chủ nghĩa Việt Nam'.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG