Đường dẫn truy cập

Manchester United hủy trận đấu biểu diễn tại Indonesia


Manchester United buộc phải hủy trận đấu biểu diễn tại Indonesia tiếp theo sau vụ hai khách sạn thượng hạng ở Jakarta bị đánh bom trong tuần qua.

Đội bóng gồm các ngôi sao hầu hết là triệu phú của Sir Alex Ferguson từ Anh quốc vừa đặt chân đến thủ đô của Malaysia thì được tin hai khách sạn JW Marriott và Ritz-Carlton ở trung tâm thủ đô Jakarta của nước láng giềng Indonesia bị đánh bom khiến cho ít nhất 8 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Manchester United trước đó đã chọn khách sạn Ritz-Carlton làm 'chỗ tạm trú' trong thời gian đến thăm Jakarta.

Đương kim vô địch Premier League theo kế hoạch du đấu châu Á sẽ đến đấu một trận biểu diễn với đội tuyển các ngôi sao Indonesia.

Trận đấu theo dự trù trước đó sẽ diễn ra vào ngày thứ hai, 20 tháng 7, tại sân vận động có sức chứa 100 ngàn khán giả Bung Karno. Toàn bộ vé vào sân Bung Karno để xem trận đấu này đã được bán sạch từ lâu.

Vào lúc Tổng thống Susilo BambangYudhoyono của Indonesia tuyên bố vụ đánh bom hai khách sạn này là 'hành động khủng bố ' thì các giới chức của đội bóng giàu tiếng tăm này đang tham khảo với các quan chức Cao ủy Anh để đi đến quyết định hủy chuyến ghé thăm và đấu biểu diễn tại Indonesia.

Tại cuộc họp báo ở Kuala Lumpur, nhà cầm quân Ferguson trong tâm trạng sửng sốt phát biểu rằng: "Thật là đáng buồn. Chúng tôi cũng rất tiếc là chưa bao giờ được đến thi đấu tại Indonesia. Tuy nhiên chúng tôi phải bảo đảm an toàn cho các cầu thủ của chúng tôi."

Sir Alex nói các nhà tổ chức cũng rất thất vọng trước tin tức này vì họ đã hết sức tích cực để dàn xếp cho trận đấu được nhiều người hâm mộ Indonesia náo nức trông đợi.

Quyết định hủy bỏ trận đấu này là một đòn nặng đối với Manchester United, vì câu lạc bộ này có rất nhiều người hâm mộ tại Indonesia, và rất nhiều đối tác thương mại tại đất nước Đông Nam Á này.

Chuyến du đấu Indonesia như được dự định ban đầu có một ý nghĩa quan trọng về thương mại đối với Manchester United không kém gì ý nghĩa bóng đá.

Ngay sau khi quyết định hủy trận đấu tại Jakarta, các nhà tổ chức cố gắng thu xếp cho trận đấu giữa Manchester United với đội tuyển các ngôi sao Indonesia diễn ra tại Kuala Lumpur, thế những những nỗ lực đó cuối cùng cũng không thành.

Giám đốc điều hành David Gill sau đó đã hứa sẽ nỗ lực đưa Manchester United đến biểu diễn tại Indonesia vào một dịp khác để đáp lại sự nhiệt tình của người hâm mộ Indonesia.

Sau trận thắng 3-2 tại Kuala Lumpur, đội Manchester United đang tiếp tục sang đấu biểu diễn tại Nam Triều Tiên và Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG