Đường dẫn truy cập

Yao Ming mua đội bóng rổ Shanghai Sharks


Ngôi sao bóng rổ Yao Ming của đội Houston Rockets vừa mua lại đội bóng cũ của anh ở Trung Quốc là Shanghai Sharks trong lúc đội bóng này đang lao đao về tài chánh.

Tân Hoa Xã đưa tin rằng công ty đầu tư của Yao Ming vừa ký thỏa thuận khung để mua lại toàn bộ cổ phần của ba đồng sở hữu chủ câu lạc bộ Shanghai Sharks.

Đài truyền hình Thượng Hải trích lời Yao Ming nói rằng: "Tôi đã lớn lên ở thành phố này và đã trở thành cầu thủ chuyên nghiệp từ đội bóng này, do đó tôi hy vọng có thể làm được một việc gì đó thiết thực cho nguồn gốc của tôi."

Năm ngoái, đội Shanghai Sharks rơi vào tình trạng thâm hụt tài chánh nghiêm trọng nhất so trong vòng 14 năm qua, và câu lạc bộ này đang đứng trước nguy cơ không thể tham gia mùa giải mới của Liên đoàn bóng Rổ Trung Quốc vào tháng Mười tới đây do hết tiền.

Ngôi sao Yao Ming, 28 tuổi, đứng đầu danh sách những người giàu nhất trong lãnh vực giải trí của Trung Quốc được tạp chí Forbes công bố hồi năm 2008 với trị giá tài sản lên đến gần 57 triệu đôla.

Theo tờ Thời báo Kinh tế Trung Quốc thì tổn phí 'vận hành' đội Sharks mỗi năm khoảng gần 3 triệu đôla.

Giám đốc Sở Thể thao Thượng Hải nói rằng với những thành tựu, kinh nghiệm và viễn kiến về môn bóng rổ mà Yao Ming có được, nhất là trong suốt thời gian 7 năm qua ở giải NBA của Mỹ, thì ngôi sao này là người thích hợp nhất để tiếp nhận đội bóng đang gặp khó khăn này.

Yao Ming đã khoác áo đội Shanghai Sharks khi còn ở tuổi thiếu niên, và anh đã đưa đội bóng này đến chức vô địch Liên đoàn bóng Rổ Trung Quốc duy nhất trước khi anh sang thi đấu cho giải NBA của Mỹ vào năm 2002.

Theo tin mới đây của đội Rockets thì trong tuần này Yao Ming sẽ được các bác sĩ giải phẩu để chữa trị bàn chân trái bị gãy xương của anh, và trung phong này có thể sẽ không có mặt trong đội hình của Rockets khi mùa giải NBA khởi tranh vào tháng Mười tới đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG