Đường dẫn truy cập

Chiến đấu cơ NATO rơi ở Afghanistan


Các giới chức quân sự tại Kabul cho biết: một phi cơ của liên minh NATO đã bị rơi tại căn cứ không quân lớn nhất của NATO ở miền Nam Afghanistan làm hai phi công bị thương.

Các giới chức NATO nói rằng vụ máy bay rơi ngày hôm nay đã xảy ra vào lúc 7 giờ 20 sáng giờ địa phương tại căn cứ không quân Kandahar.

Các giới chức nói rằng hai phi công vừa kể đã được đẩy ra khỏi phi cơ và nhảy dù xuống đất rồi được đưa tới một quân y viện tại căn cứ để điều trị thương tích. Không còn người nào khác bị thương.

Vụ máy bay rơi này xảy ra 1 ngày sau khi một máy bay trực thăng dân sự bị rơi tại cùng căn cứ không quân này làm 16 người thiệt mạng.

Không có dấu hiệu nào cho thấy rằng hoạt động của các phần tử nổi dậy đã gây ra các vụ máy bay rơi này.

Trong các diễn biến khác, Bộ Quốc Phòng Anh cho biết một binh sĩ Anh thiệt mạng ngày hôm qua trong một vụ nổ tại tỉnh Helmand ở miền Nam Afghanistan.

Các giới chức Afghanistan cũng cho biết, tại tỉnh Farah ở miền Tây một trái mìn trên đường phát nổ là 11 thường dân thiệt mạng, và ít nhất hai người khác bị thương.

Cũng ngày hôm qua, ít nhất cũng có hai thường dân Afghanistan thiệt mạng tại tỉnh Kunduz sau khi các binh sĩ Đức bắn vào một chiếc xe chạy về phía họ với tốc độ cao.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG