Đường dẫn truy cập

Pakistan tấn công nơi ẩn náu của phe nổi dậy ở tây bắc


Các giới chức quân đội Pakistan cho biết phản lực chiến đấu cơ và binh sĩ của họ hôm nay đã hạ sát ít nhất 9 phiến quân trong lúc tấn công những nơi ẩn náu của phe nổi dậy trong vùng tây bắc.

Giới hữu trách nói rằng những vụ oanh kích đã phá hủy một cứ địa của ông Hakim Ullah trong vùng tây bắc nhưng chưa rõ thủ lãnh phiến quân này có mặt ở đó hay không. Có 6 phần tử nổi dậy bị thiệt mạng.

Ullah là phụ tá cao cấp của Baitullah Mehsud, người đứng đầu phe Taliban ở Pakistan và bị cho là thủ phạm của nhiều vụ tấn công nhắm vào các mục tiêu dân sự và chính phủ.

Giới hữu trách Pakistan tin rằng Mehsud là một đồng minh then chốt của các chiến binh al-Qaida ở Pakistan.

Hôm nay quân đội cũng cho biết binh sĩ của họ đã hạ sát ít nhất 3 phiến quân trong mộc cuộc lục soát ở thung lũng Swat. Một binh sĩ chính phủ bị thiệt mạng vì mìn trong vùng Bannu.

Cuộc phản công của chính phủ Pakistan nhắm vào phiến quân Taliban trong vùng tây bắc đã khiến hơn 2 triệu người phải bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Hôm qua, các giới chức Pakistan cho biết ít nhất 10 ngàn người tản cư đã trở về quê ở thung lũng Swat trong vài ngày qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG