Đường dẫn truy cập

Ông Ban Ki-moon lên án vụ sát hại nhân viên LHQ tại Pakistan


Tổng Thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon lên án vụ một nhân viên an ninh và một nhân viên Liên hiệp quốc người Pakistan bị giết chết tại một trại tị nạn trong vùng tây bắc Pakistan.

Một tuyên bố của Liên hiệp quốc đưa ra hôm thứ năm nói rằng ông Ban Ki-moon sửng sốt và đau buồn trước vụ tấn công tàn bạo một nhân viên hoạt động nhân đạo, đang làm việc vì an sinh của người dân Pakistan.

Các giới chức Pakistan cho biết trong một mưu toan định bắt cóc bất thành, các tay súng đã bắn chết nhân viên của Liên hiệp quốc ông Zil-e-Usman, tại trại tị nạn Kacha Garhi gần thành phố Peshawar. Một nhân viên bảo vệ của trại cũng bị giết trong vụ tấn công này.

Ngoài ra còn có 2 người bị thương, một người là nhân viên Liên hiệp quốc và một nhân viên bảo vệ trại.

Cũng liên quan đến Pakistan thì Liên hiệp quốc bày tỏ quan ngại rằng các vụ tấn công của Pakistan nhắm vào các phần tử tranh đấu bạo động trong vùng bộ tộc Nam Waziristan sẽ khiến cho hàng trăm ngàn người nữa phải đi lánh cư.

Hôm thứ tư, Trưởng bộ phận đặc trách về hoạt động nhân đạo của Liên hiệp quốc, ông John Holmes nói rằng có thể phân nữa trong số 500 ngàn cư dân ở Nam Waziristan phải chạy ra khỏi vùng nếu bạo động tiếp diễn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG