Đường dẫn truy cập

Kinh tế Mỹ phục hồi trở lại


Một cố vấn kinh tế cao cấp của Tổng Thống Barack Obama tuyên bố là nền kinh tế Mỹ đã gượng dậy được từ 'bên bờ vực của tai họa'.

Ông Lawrence Summers hôm thứ Sáu tuyên bố là nền kinh tế Mỹ xuống dốc không phanh vào đầu năm nay nhưng đã có những 'tiến bộ cơ bản'.

Tuy nhiên ông cảnh báo là những cải cách trong hệ thống tài chánh và chăm sóc sức khỏe rất quan yếu cho sự phục hồi lâu dài.

Hôm thứ Sáu, một bản phúc trình của Bộ Thương mại Hoa Kỳ cho biết là những dự án xây dựng và những đơn xin cho những dự án mới tăng lên trong tháng Sáu. Đây là những chỉ dấu giúp các nhà xây dựng cảm thấy tin tưởng nhiều hơn vào sự phục hồi.

Tuy nhiên, hôm thứ Năm, một bản phúc trình về những căn nhà bị tịch thu do không trả được nợ do công ty RealtyTrac chuyên về thông tin trong lãnh vực bất động sản công bố, cảnh báo là có khoảng 1 triệu 500 ngàn người có nguy cơ bị mất nhà.

Hôm thứ Sáu, ông Summers cũng biện hộ cho gói kích cầu kinh tế 787 tỉ đô la của Tổng Thống Obama.

Nhiều người chỉ trích là tỉ lệ thất nghiệp trên toàn nước Mỹ lên đến 9,5% chứng tỏ là gói kích cầu kinh tế không hữu hiệu. Tuy nhiên ông Summers cho rằng hầu hết những việc làm tăng thêm chỉ có thể thấy được cho tới sang năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG