Đường dẫn truy cập

VN lại trở thành điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư


Có nhiều dấu hiệu cho thấy Việt Nam lại trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư ở Á châu.

Theo tường thuật hôm thứ Năm của nhật báo Channel News Asia, một cuộc nghiên cứu mới đây của Ngân hàng Hồng Kông Thượng hải (HSBC) cho thấy rằng Việt Nam đứng đầu danh sách của các thị trường đang trỗi dậy về niềm tin của giới doanh thương.

Cuộc nghiên cứu này được thực hiện ở 8 thị trường Á châu là Hồng Kông, Ấn độ, Indonesia, Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Đài Loan, và Việt Nam.

Theo sự thăm dò của HSBC, những công ty cở nhỏ và cỡ trung ở Á châu giờ đây tự tin hơn so với hồi cuối năm 2008; và các công ty ở Việt Nam lạc quan nhiều nhất về triển vọng của công cuộc kinh doanh và nền kinh tế của đất nước.

49% trong số 300 công ty Việt Nam được hỏi ý kiến cho biết họ dự trù tuyển dụng thêm nhân viên trong vòng 6 tháng tới. Tỉ lệ này ở Ấn Ðộ là 22%.

Việt Nam cũng đứng đầu danh sách các nền kinh tế Á châu có kế hoạch đầu tư thêm vào các loại tài sản cố định trong 6 tháng cuối của năm nay.

Tường thuật của Channel News Asia trích lời ông Tan Siew Meng, người đứng đầu bộ phận thương mại của HSBC, cho biết rằng: trước đây kinh tế Việt Nam đã bắt đầu phát triển chậm lại sớm hơn các nước khác ở Á châu, và giờ đây, khi kinh tế toàn cầu tạm ổn định, các hoạt động doanh thương cũng hồi phục trở lại sớm hơn các nước khác; và chính vì thế mà sự tự tin ở thị trường Việt Nam nằm ở mức rất cao.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG