Đường dẫn truy cập

Ông Putin bị chỉ trích về vụ nhà hoạt động Estemirova bị sát hại


Một nhà hoạt động bênh vực nhân quyền hàng đầu ở Nga đã quy lỗi cho Thủ Tướng Vladimir Putin về điều mà ông mô tả là ‘tình trạng thao túng, và những kẻ phạm tội không bị trừng phạt’ tại Chechnya, nơi mà nhà tranh đấu cho nhân quyền Natalya Estemirova vừa bị thảm sát hôm thứ Tư.

Ông Oleg Orlov, Chủ Tịch nhóm bênh vực nhân quyền có tên là Memorial, gọi bà Estemirova là linh hồn của tổ chức của ông, một phụ nữ đã cống hiến cuộc đời mình để phơi bày ra ánh sáng tình trạng phạm tội phổ biến tại Chechnya.

Lên tiếng tại Mascơva hôm thứ Năm, ông Orlov tố cáo nhà lãnh đạo Chechnya và là người được Thủ Tướng Putin nâng đỡ, ông Ramzan Kadyrov, phải chịu trách nhiệm trực tiếp về vụ ám sát này.

Tại Munich, Thủ Tướng Đức Angela Merkel đã yêu cầu Tổng Thống Dmitri Medvedev, hiện đang lưu viếng nước Đức, hãy làm sáng tỏ vụ giết người này. Tổng Thống Nga cam kết sẽ mở một cuộc điều tra chi tiết về vụ này.

Tin cho hay hôm thứ Tư, nhiều người đàn ông đã bắt cóc bà Estemirova, một bà mẹ độc thân 50 tuổi, tại thủ đô Grozny. Nhà chức trách tìm thấy thi hài của bà vài giờ đồng hồ sau đó tại nước láng giềng Ingushetia, với nhiều vết đạn nơi đầu và ngực.

Thi hài của nạn nhân đã được đưa về Chechnya để được chôn cất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG