Đường dẫn truy cập

LHQ áp dụng thêm biện pháp chế tài Bắc Triều Tiên


Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc đã áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với 5 người Bắc Triều Tiên, và 5 thực thể có liên hệ với các chương trình phát triển hạt nhân và phi đạn đạn đạo của Bắc Triều Tiên.

Trong số các thực thể bị trừng phạt hôm thứ Năm, 4 là của nhà nước Bắc Triều Tiên, kể cả Tổng cục Năng lượng Hạt nhân, là tổ chức chịu trách nhiệm về chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

Thực thể thứ năm là công ty Hong Kong Electronics có cơ sở ở Iran. Tích sản tài chính của tất cả các tổ chức và công ty này đều bị phong tỏa.

Trong các cá nhân có tên trong danh sách đen có 2 viện chức thuộc Tổng cục Năng lượng Hạt nhân Bắc Triều Tiên, và cựu Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Hạt nhân Yongbyon. Những nhân vật này bị cấm du hành và tài sản bị phong tỏa.

Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc còn cấm 2 sản phẩm có liên quan đến võ khí, không được chuyển vận đến cho Bắc Triều Tiên, hoặc từ Bắc Triều Tiên ra nước ngoài.

Các biện pháp này là nhằm trừng phạt Bắc Triều Tiên đã cho tiến hành một vụ thử nghiệm hạt nhân dưới lòng đất hồi tháng năm.

Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc trước đây đã cấm việc vận chuyển phần lớn các loại võ khí, đồng thời cho phép các nước được kiểm tra hàng hóa trên những chuyến tàu ra vào Bắc Triều Tiên.

Từ nhiều năm này, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nam Triều Tiên, Nhật Bản và Nga đã cố gắng thuyết phục Bắc Triều Tiên từ bỏ chương trình võ khí hạt nhân.

Tuy nhiên các đề nghị viện trợ cũng như các bước nhằm cải thiện quan hệ ngoại giao đều không thành công trong việc thuyết phục Bình Nhưỡng từ bỏ các hoạt động hạt nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG