Đường dẫn truy cập

Hiệp hội Dệt May VN nỗ lực tăng cường hoạt động xuất khẩu


Hiệp hội Dệt May Việt Nam cho hay: Việt Nam đang nỗ lực tăng cường hoạt động xuất khẩu hàng dệt may trong nửa cuối năm nay lên 6%.

Bản tin hôm thứ Tư của Tân Hoa Xã trích thuật số liệu của Hiệp hội cho hay Việt Nam doanh thu xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã giảm 4,7% trong nửa đầu năm nay xuống còn 4,14 tỉ đô la.

Ông Lê Quốc Ân, Chủ tịch hiệp hội cho hay sự sút giảm này là do nhu cầu ở các thị trường truyền thống đã co cụm do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Ông Ân cũng cho biết trong 6 tháng đầu năm kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may sang thị trường Hoa Kỳ đã giảm hơn 5% trong khi kim ngạch xuất sang các nước trong Liên hiệp Châu Âu giảm 4%.

Để đẩy mạnh xuất khẩu trong nửa cuối năm, hiệp hội đang tìm kiếm sự hỗ trợ của Bộ Công Thương để giúp các doanh nghiệp sản xuất hàng dệt may trong nước và các công ty xuất khẩu tăng cường xúc tiến thương mại tại các thị trường mới như Đài Loan, Singapore và Nam Triều Tiên.

Việt Nam cũng đã khởi động chương trình thành lập các đơn vị sản xuất nguyên liệu trong nước thay vì phải nhập khẩu để tạo nên một nguồn cung ứng nguyên liệu ổn định cho ngành dệt may.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG