Đường dẫn truy cập

Giải vô địch bơi lội thế giới Rome hứa hẹn nhiều gây cấn


Đường đua xanh quốc tế lại trở nên sôi động trong mùa hè năm nay với các kỷ lục mới được lập ra trước ngày giải vô địch bơi lội thế giới khai mạc.

Michael Phelps vừa lập thêm một kỷ lục thế giới mới ở nội dung 100 mét bướm tại giải vô địch bơi lội quốc gia Mỹ trong tuần qua.

Mức thành tích mới mà Phelps ghi được là 50,22 giây, phá mức kỷ lục 50,40 giây do Ian Crocker cũng của Mỹ lập ra vào năm 2005.

Năm 2003 Phelps đã từng lập được kỷ lục thế giới ở nội dung 100 mét bướm này tại giải vô địch thế giới Barcelona, thế nhưng chỉ một ngày sau đó Ian Crocker đã phá kỷ lục của Phelps, rồi sau đó tiếp tục lập thêm hai mức kỷ lục mới nữa cho nội dung này.

Với thành tích mới này, Michael Phelps hiện đang nắm giữa đến năm kỷ lục thế giới nội dung cá nhân: 100 mét bướm, 200 mét bướm, 200 mét tự do, 200 mét cá nhân hỗn hợp, và 400 mét cá nhân hỗn hợp.

Không có vận động viên bơi lội nào khác trên thế giới nắm giữ hơn hai kỷ lục thế giới. Ngoài ra Phelps còn là thành viên của ba đội bơi tiếp sức của Mỹ đang nắm giữ kỷ lục thế giới.

Trước đó cũng trong giải vô địch bơi lội quốc gia Mỹ đang diễn ra ở Indianapolis, bang Indiana, Aaron Peirsol đã đoạt lại kỷ lục thế giới nội dung 100 mét ngửa với thành tích 51,94 giây.

Mức kỷ lục 52,54 giây mà Peirsol lập được tại Olympic Bắc Kinh 2008 đã bị Aschwin Wildeboer Faber của Tây Ban Nha hạ bệ bằng mức 52,38 giây hồi đầu tháng này.

Tính đến giờ Peirsol đã 6 lần đặt lại kỷ lục thế giới cho nội dung 100 mét ngửa và đã thống trị nội dung này gần một thập niên qua.

Trong khi đó tại giải bơi lội sinh viên thế giới đang diễn ra ở Belgrade, Serbia, Ryosuke Irie của Nhật Bản đã đoạt giải nhất nội dung 200 mét ngửa với thành tích 1 phút 54,13 giây.

Irie cho biết mặc dù đoạt giải nhất, anh khá thất vọng vì không vượt qua mức dưới 1 phút 54 giây như anh dự định.

Irie quyết tâm sẽ phá kỷ lục thế giới nội dung 200 mét ngửa tại giải vô địch bơi lội thế giới sẽ khởi tranh tại Rome vào cuối tuần này.

Hồi tháng 5, vận động viên 19 tuổi người Nhật Bản này đã vượt qua được kỷ lục thế giới do Ryan Lochte của Mỹ lập được ở Olympic Bắc Kinh, nhưng thành tích của Irie không được Liên đoàn Bơi lội Quốc tế công nhận do anh mặc bộ đồ bơi không có trong danh sách được cơ quan này cho phép.

Các cuộc tranh tài tại giải vô địch bơi lội thế giới diễn ra ở Rome từ ngày 17 tháng 7 này đến ngày 2 tháng 8 tới đây chắc chắn sẽ hứa hẹn nhiều gây cấn và hấp dẫn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG