Đường dẫn truy cập

2 binh sĩ Mỹ thiệt mạng ở miền nam Afghanistan


Quân đội Hoa Kỳ cho hay: 2 binh sĩ đã bị giết chết trong các vụ đánh bom xảy ra hôm thứ Bảy tại miền Nam Afghanistan. Đây là nơi mà các binh sĩ Mỹ và Anh trước đây trong tháng đã phát động một chiến dịch tấn công chống quân nổi dậy Taliban.

Thoạt tiên, các giới chức Mỹ báo cáo có 4 Thủy Quân Lục Chiến Mỹ thiệt mạng tại tỉnh Helmand, tuy nhiên, họ đã điều chỉnh con số này, nói rằng số tử vong đã được đếm nhầm hai lần.

Hơn 100 binh sĩ Mỹ đã tử trận trong năm nay, và theo đà hiện tại, năm 2009 có thể trở thành năm có nhiều chết chóc nhất tại Afghanistan, tính từ khi các lực lượng Mỹ lật đổ chế độ cầm quyền Taliban hồi năm 2001.

Cùng lúc, các giới chức Afghanistan cho hay các lực lượng liên minh và cảnh sát địa phương đã giết chết 12 nghi can là phần tử đấu tranh, trong các cuộc hành quân phát động tại tỉnh Uruzgan ở miền Nam hôm thư Bảy.

Được biết các cuộc chạm trán đã nổ ra nhiều giờ đồng hồ sau khi 19 phiến quân bị giết chết trong 1 cuộc giao tranh trong khu vực.

Tại những nơi khác, một quả bom cài bên vệ đường giết chết 4 cảnh sát viên ở tỉnh Logar. Và một quả bom khác giết chết 2 sĩ quan canûh sát Afghanistan ở tỉnh Helmand.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG