Đường dẫn truy cập

LHQ sẵn sàng giúp dân tản cư Pakistan trở về


Một viên chức hàng đầu của Liên hiệp quốc cho biết cơ quan ông sẵn sàng giúp đỡ cho khoảng 2 triệu người tản cư Pakistan trở về quê quán, nhưng ông cảnh báo rằng an ninh và các dịch vụ thiết yếu ở những nơi đó có thể chưa đầy đủ.

Phó Tổng thư ký Liên hiệp quốc đặc trách công tác nhân đạo và cứu trợ khẩn cấp, ông John Homes, hôm nay cho báo chí ở Islamabad biết rằng Liên hiệp quốc đã làm việc với chính phủ Pakistan để bảo đảm là dân chúng sẽ không bị buộc phải về quê trước khi có đũ những điều kiện ổn thỏa để sinh cư.

Hôm qua, chính phủ Pakistan cho biết những người tản cư khỏi vùng thung lũng Swat sau cuộc phản công của quân đội nhắm vào phiến quân Taliban có thể bắt đầu về quê vào tuần tới.

Thủ tướng Yousuf Raza Gilani nói rằng khu vực này giờ đây đã được an toàn và các dịch vụ thiết yếu đã được phục hồi. Ông nói thêm rằng quân đội sẽ tiếp tục lưu lại thung lũng này để bảo đảm là phiến quân Taliban không quay lại.

Tuy nhiên, tin tức ở địa phương cho biết phiến quân Taliban vẫn còn hoạt động trong vùng này và tiếp tục đe dọa dân chúng ở đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG