Đường dẫn truy cập

Bom nổ ở Afghanistan, 25 người thiệt mạng


Một giới chức Afghanistan cho hay: một vụ đánh bom bằng xe tải tại miền trung Afghanistan đã làm ít nhất 25 người thiệt mạng, trong đó có 12 học sinh.

Cảnh sát trưởng của một địa phương nói rằng một chiếc xe tải chở gỗ hình như cố tình quẹo vào một con đường trong tỉnh Logar.

Ông nói các hung thủ đã kích nổ từ xa khối thuốc nổ dấu trong xe khi các em học sinh đang đi bộ trên đường tới trường học.

Có ít nhất hàng chục em học sinh, 4 cảnh sát viên, và 9 người khác chết ngay tại vụ nổ. Các phần tử chủ chiến thường dùng cách gài bom trên đường để nhắm vào binh sĩ nước ngoài và các lực lượng Afghanistan, nhưng đa số nạn nhân là thường dân.

Trong khi đó các lực lượng của NATO tại Afghanistan cho hay hôm thứ tư một vụ nổ bom gài ngoài đường ở miền nam nước này đã giết chết hai binh sĩ liên minh.

Trong một thông báo khác, một tư lệnh quân đội Mỹ cho hay cuộc hành quân với 4,000 binh sĩ thủy quân lục chiến Mỹ đang truy lùng các phần tử chủ chiến Taliban ở miền nam Afghanistan đã đẩy ra các phần tử nổi dậy này ra khỏi một khu vực rộng lớn trong tỉnh Helmand.

Thiếu tướng Lawrence Nicholson, Tư lệnh Thủy quân Lục chiến Mỹ tại Afghanistan, nói rằng ông không có đủ quân số để hoàn thành sứ mạng, mặc dầu ông muốn có nhiều quân hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG