Đường dẫn truy cập

Hội nghị Thượng đỉnh G8 khai mạc ở Ý


Các nhà lãnh đạo của 8 nước công nghiệp hàng đầu thế giới vừa khai mạc hội nghị thượng đỉnh dài 3 ngày ở miền trung nước Ý với trọng tâm thảo luận là vấn đề kinh tế toàn cầu.

Tin tức từ địa điểm hội nghị, là thành phố L’Aquila bị động đất tàn phá, cho biết một bản sơ thảo tuyên bố chung ghi nhận một số dấu hiện về sự phục hồi kinh tế nhưng cảnh báo rằng vẫn còn những mối rủi ro lớn.

Thông cáo này bày tỏ quyết tâm của các nhà lãnh đạo là chuẩn bị cho những sách lược để giảm dần và chấm dứt các biện pháp kích thích đang được áp dụng, khi tình hình của nước họ cho phép làm như thế.

Trước cuộc họp thượng đỉnh, một số nhà lãnh đạo đã đi thăm thành phố L’Aquila, nơi một trận động đất mạnh hồi tháng tư đã giết chết gần 300 người.

Theo dự liệu, các nhà lãnh đạo G8 cũng thảo luận về các vấn đề biến đổi khí hậu, nạn phổ biến hạt nhân, nạn đói trên thế giới, mậu dịch, viện trợ cho các nước đang phát triển, các vụ khủng hoảng chính trị ở Iran và Honduras, cùng với vụ rối loạn vì sắc tộc ở tỉnh Tân Cương của Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG