Đường dẫn truy cập

Người hâm mộ, giới nghệ sĩ dự lễ tưởng niệm Michael Jackson


Mọi việc đang được sắp xếp hôm nay thứ Ba tại Los Angeles chuẩn bị cho 2 buổi lễ tưởng niệm siêu sao nhạc pop Michael Jackson. Các thành viên gia đình dự trù sẽ tụ họp trong một buổi lễ riêng tại nghĩa trang Forest Lawn, sau đó sẽ dự một buổi lễ tưởng niệm với công chúng tại Staples Center. Các chi tiết dựa vào bản tường trình của Thông tín viên đài VOA Mike O’Sullivan.

Những khuôn mặt nghệ sĩ lớn sẽ tới nghiêng mình từ giã người ca sĩ quá cố trong buổi lễ tại Staples Center giữa thành phố Los Angeles, trong đó có Stevie Wonder, Mariah Carey và Lionel Richie.

Một số đông người hâm mộ cũng sẽ có mặt. Hơn 1 triệu 6 người hâm mộ đã đăng ký trên Internet để nhận vé đến dự lễ tưởng niệm. 8,700 người đã được chọn. Họ đã tới Vận động trường Dodger hôm qua, mỗi người được lãnh 2 tấm vé và băng đeo tại cổ tay để được vào cửa.

Buổi lễ tưởng niệm của công chúng sẽ khai mạc vào 10 giờ sáng giờ California, sau khi gia đình cử hành buổi lễ riêng tại nghĩa trang Forest Lawn ở Hollywood Hills.

Một phát ngôn nhân của gia đình Michael Jackson đã yêu cầu những người hâm mộ đừng bán vé dự lễ tưởng niệm của công chúng. Nhưng vài người vẫn bán vé trên mạng. Tại sân vận động của đội banh Dodger, ông Earl Paysinger, phó giám đốc Cảnh sát Los Angeles cho biết giới hữu quyền đang canh chừng bọn bán vé chợ đen.

Ông Paysinger nói: “Chúng tôi có đặt nhân viên theo dõi khắp vùng này. Bọn bán vé chợ đen nếu bị nhận diện sẽ bị bắt bỏ tù ngay.”

Những đám đông lớn dự trù sẽ tụ tập tại trung tâm Los Angeles. Tuy nhiên khu vực bao quanh Staples Center sẽ bị chặn để ngăn những người không có vé.

Việc tổ chức an ninh công cộng dự kiến tốn kém hàng trăm ngàn đô Los Angeles, có theo ước tính có thể còn lớn hơn nữa. Một thành viên hội đồng thành phố Los Angeles cho biết phí tổn về những sự kiện quan trọng thường qui vào ngân sách thành phố. Nhưng một thành viên hội đồng khác đã yêu cầu gia đình Jackson giúp trang trải phí tổn.

Một vị chánh án tòa trên hôm thứ Hai đã phán quyết là ông John Branca, luật sư lâu đời của Michael Jackson và một người bạn của anh là giám đốc âm nhạc John McClain, sẽ quản lý toàn bộ tài sản của siêu sao, ít ra là cho tới khi tòa mở phiên xét xử vào ngày 3 tháng 8. Được biết Michael Jackson nợ nần rất nhiều, nhưng tài sản của anh được đánh giá trên 500 triệu đô la, một phần nhờ vào những tác quyền đem nhiều lợi lộc của những nghệ sĩ lớn như Bob Dylan, Neil Diamond và ban nhạc Beatles.

Sau phán quyết của Tòa hôm thứ Hai, Luật sư Howard Weitzman thay mặt cho luật sư Branca và ông McCLain đã đưa ra nhận định:

Ông Weitzman nói: “Bổn phận, trách vụ và ước ao của chúng tôi làm mọi sự có thể làm để thực hiện những ý nguyện của Michael Jackson, đó là gia tăng tài sản của anh và cho phép những người hâm mộ anh tiếp tục thưởng thức di sản tinh thần to lớn mà anh đã đem lại cho tất cả chúng ta”.

Michael Jackson đã để lại tài sản của mình cho một tổ hợp đem lợi nhuận cho người mẹ là bà Katherine và các con của anh, cùng một số các tổ chức từ thiện.

Tòa án đã bác bỏ yêu cầu để bà Katherine làm quản lý điều hành tài sản của Jackson, nhưng ra lệnh là bà phải được thông tin về những quyết định tài chánh.

Michael Jackson qua đời vào ngày 25 tháng 6 ở tuổi 50, sau một cơn đứng tim tại tòa nhà anh đang mướn. Lý do về cái chết của anh chưa được xác định. Nhưng nhân viên điều tra đang tìm hiểu về sự kiện các loại thuốc theo toa bác sĩ có thể đã đóng một vai trò trong cái chết này. Phải nhiều tuần nữa mới biết được kết quả giảo nghiệm chung quyết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG