Đường dẫn truy cập

Phi cơ chở TT Honduras bị lật đổ đáp xuống Nicaragua


Chiếc phi cơ chở Tổng thống Manuel Zelaya bị lật đổ của Honduras đã đáp xuống Nicaragua sau khi cố tìm cách đáp xuống phi trường quốc tế ở thủ đô Tegucipalga của Honduras nhưng bị thất bại.

Tổng thống Zelaya nói với đài truyền hình Telesur vào tối chủ nhật rằng máy bay chở ông đã phải quay ra khỏi phi trường của thủ đô Tegucipalga vì binh sỹ Honduras đã chặn ở đường băng.

Tổng thống bị lật đổ Manuel Zelaya nói rằng ông sẽ tìm cách trở về Honduras nữa khi có thể.

Trong khi đó, chính phủ lâm thời Honduras đã áp đặt lệnh giới nghiêm cho tới sáng.

Hôm chủ nhật, hàng ngàn người biểu tình đã tụ tập tại phi trường ở thủ đô của Honduras. Những vụ biểu tình bạo động tại phi trường ở thủ đô của Honduras đã khiến ít nhất một người thiệt mạng và nhiều người bị thương trong lúc tổng thống bị lật đổ Manuel Zelaya tìm cách trở về nước sau 1 tuần lễ lưu vong.

Một nhân viên thu hình cho hãng tin Al-Jazeera chứng kiến thi hài nạn nhân nói rằng đó là một bé trai.

Bạo động đã bùng nổ trong một vụ đối đầu giữa các lực lượng an ninhh và hàng ngàn người ủng hộ ông Zelaya. Những người này đã diễn hành đến phi trường quốc tế tại thủ đô Tegucigalpa.

Phi cơ của ông Zelaya đã cố tìm cách đáp xuống bất chấp những đe dọa của chính phủ lâm thời, cảnh báo rằng họ sẽ bắt giữ ông Zelaya nếu ông đặt chân xuống lãnh thổ Honduras.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG