Đường dẫn truy cập

Alfred Riedl sẽ dẫn dắt bóng đá Lào tại SEA Games 25


Cựu huấn luyện viên đội tuyển bóng đá Việt Nam, ông Alfred Riedl vừa ký hợp đồng có thời hạn bảy tháng với Liên đoàn Bóng đá Lào để dẫn dắt đội tuyển U-23 tranh SEA Games 2009.

Báo chí Việt Nam đưa tin rằng hợp đồng giữa ông Riedl và Liên đoàn Bóng đá Lào được ký kết tại thành phố Hồ Chí Minh vào cuối tháng 6 vừa qua. Tiền lương của ông Riedl sẽ do tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai của Việt Nam trả.

Tập đoàn có đội bóng đá hai lần vô địch V-League --Hoàng Anh Gia Lai FC – cũng sẽ đài thọ chi phí cho đội tuyển U-23 của Lào đến cơ cở của tập đoàn này ở Pleiku tập luyện để chuẩn bị cho SEA Games.

Huấn luyện viên Riedl là một gương mặt rất quen thuộc với bóng đá Đông Nam Á. Ông đã từng đưa bóng đá Việt Nam đến tứ kết cúp vô địch bóng đá châu Á AFC 2007, huy chương bạc Tiger Cup 1998, huy chương bạc SEA Games 1999, 2003, và 2005.

Hồi đầu năm nay ông đã dẫn dắt đội Xi măng Hải phòng ở giải V-League, thế nhưng hợp đồng của ông đã kết thúc sau ba trận đấu với thành tích kém.

Liên đoàn Bóng đá Lào không đặt ra mục tiêu cụ thể mà chỉ yêu cầu ông Riedl dẫn dắt đội tuyển của họ thi đấu thành công tại SEA Games 25, vốn sẽ diễn ra tại Viêng Chăn từ ngày 3 cho đến ngày 17 tháng 12 năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG