Đường dẫn truy cập

Iran trả tự do cho nhà báo quốc tịch Anh-Hy Lạp


Báo chí nhà nước Iran nói rằng: nhà chức trách đã phóng thích một nhà báo mang hai quốc tịch Anh-Hy Lạp bị bắt hồi tháng trước khi tường thuật về các cuộc biểu tình sau cuộc bầu cử Tổng Thống bị tranh chấp.

Báo chí Iran trích thuật lời phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Iran nói rằng, nhà chức trách đã phóng thích nhà báo vừa kể ngày hôm nay nhưng đã thâu hồi giấy phép hành nghề.

Nhà báo tự do vừa kể làm việc cho nhật báo Washington Times đã bị bắt tại Tehran vì bị nghi là có những hoạt động bất hợp pháp liên quan tới vụ xáo trộn sau bầu cử tại Iran.

Bộ Ngoại Giao Iran tố cáo nhà báo vừa kể là vi phạm đạo đức nghề nghiệp. Nhưng bộ này nói rằng, một nhà ngoại giao Iran tại Hy Lạp đã giúp dàn xếp cho nhà báo này được phóng thích như một cử chỉ nhân đạo.

Trong một diễn biến khác, hôm nay Anh cho biết, họ hy vọng là Iran sẽ phóng thích nhân viên Iran thứ tám của Sứ quán Anh ở Tehran trong ngày hôm nay.

Cảnh sát Iran bắt giữ 9 nhân viên Sứ quán người địa phương hồi tháng trước vì bị cáo buộc là xúi giục bạo động, sau đó đã thả 7 người trong số họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG