Đường dẫn truy cập

Mỹ phát động cuộc hành quân lớn ở Afghanistan


Khoảng 4,000 binh sĩ Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ hôm nay tiến vào các cứ địa của Taliban ở miền nam Afghanistan để phát động cuộc hành quân lớn đầu tiên dựa theo chiến lược mới của Tổng thống Barack Obama nhằm ổn định Afghanistan.

Tảng sáng hôm nay, các binh sĩ Hoa Kỳ cùng với khoảng 650 binh sĩ và cảnh sát Afghanistan đã tiến vào thung lũng ở hạ nguồn Sông Helmand, nơi được gọi là 'trái tim của cuộc nổi dậy' ở Afghanistan.

Một số binh sĩ đã tiến vào các thị trấn và làng mạc trên những đoàn quân xa trong khi một số khác được chở tới bằng máy bay trực thăng.

Quân đội Hoa Kỳ cho biết cuộc hành quân này có mục đích tiểu trừ phiến quân và duy trì an ninh trước cuộc bầu cử tổng thống ngày 20 tháng 8.

Quân đội Pakistan cho hay: họ đã bố trí binh sĩ dọc theo biên giới để chận bắt những phiến quân Taliban tháo chạy vì cuộc hành quân của Hoa kỳ được đặt tên là Chiến dịch Khanjar hay 'Lưỡi Gươm'.

Cũng trong ngày hôm nay, một nữ phát ngôn viên quân đội Mỹ cho biết phiến quân đã bắt 1 binh sĩ Hoa Kỳ ở miền đông Afghanistan hôm thứ ba vừa qua.

Chưa có thêm chi tiết nào khác về vụ này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG