Đường dẫn truy cập

Bom nổ giết chết 27 người ở Iraq


Một vụ nổ bom xe đã khiến ít nhất 27 người thiệt mạng ở thành phố miền bắc Iraq, vào đúng ngày lực lượng Iraq chính thức đảm nhận việc kiểm soát Baghdad và các thành phố khác trên toàn đất nước sáng hôm nay.

Các chi tiết cụ thể về vụ đánh bom ở Kirkuk hiện chưa rõ.

Ngày hôm nay Chính phủ Iraq tuyên bố ngày 30 tháng 6 là 'Ngày Chủ quyền Quốc gia' sau khi sau khi các binh sĩ tác chiến Hoa Kỳ rút khỏi các khu vực thành thị.

Thủ tướng Iraq Nouri al-Maliki duyệt đội hình các thành viên mới của quân đội Iraq trong khi một ban nhạc trình diễn, và ông gọi ngày này là 'một thắng lợi vĩ đại'.

Trong khi một số người Iraq vui mừng chứng kiến sự rút quân của lực lượng tác chiến Hoa Kỳ thì những người khác lo lắng về sự thay đổi trong tình hình an ninh và lo ngại về sự gia tăng các cuộc tấn công của các phần tử chủ chiến.

Việc rút quân này là một phần trong thỏa thuận an ninh giữa Hoa Kỳ và Iraq trong đó qui định một thời biểu cho việc rút toàn bộ lực lượng Hoa Kỳ vào cuối năm 2011.

Tại thời điểm này hàng chục ngàn binh sĩ Hoa Kỳ sẽ vẫn còn ở lại Iraq để đào tạo và cố vấn cho lực lượng Iraq và để thực hiên các nhiệm vụ tác chiến ở bên ngoài các thành phố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG