Đường dẫn truy cập

Ericsson 4 vô địch thuyền buồm Volvo Oceans Race


Đội Telefonica Black của Tây Ban Nha đã về nhất trong chặng thứ 10 từ Stockholm, Thụy Điển đến St Petersburg, Nga, và cũng là chặng cuối của cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Volvo Oceans Race.

Đội Ericsson 4 đã giành chiến thắng chung cuộc của cuộc đua Volvo Oceans Race 2008-2009 khi họ kết thúc chặng thứ 9 từ Marstrand, Thụy Điển đến thủ đô Stockholm của nước này hôm 15 tháng 6.

Đội Ericsson 4, dưới sự chỉ đạo của thủ quân Torben Grael, hai lần huy chương vàng Olympic người Brazil, đã đoạt giải nhất với thành tích thời gian là 127 ngày, 7 giờ, 46 phút.

Đội Puma Ocean Racing của Mỹ lần đầu tiên tham dự cuộc đua đã đoạt giải nhì chung cuộc.

Cuộc đua Volvo Oceans Race đã xuất phát từ cảng Alicante của Tây Ban Nha ở Địa trung hải vào tháng 10 năm ngoái. 7 đội thuyền buồm đã vượt qua hơn 37 ngàn dặm trên các đại dương quanh thế giới. Các chiếc thuyền này đã ghé vào 11 cảng của 10 quốc gia trên 5 châu lục.

Thủ quân Kent Read của đội Puma của Mỹ nói rằng điều kiện trong suốt cuộc đua rất khủng khiếp, mọi phương tiện đều rất sơ khai, và mức độ nguy hiểm là không thể tưởng tượng nổi đối với hầu hết mọi người. Nhưng thủ quân Read rất tự hào đã hoàn thành cuộc đua đầy cam go này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG