Đường dẫn truy cập

ADB cho VN vay 95 triệu để cải thiện chất lượng nông sản


Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cam kết cho Việt Nam vay một khoản 95 triệu đôla để cải thiện độ an toàn và chất lượng của các loại nông sản hàng hóa của Việt Nam cũng như cung cấp nguồn năng lượng sạch thay thế cho khoảng 40 nghìn hộ gia đình thông qua việc phát triển khí sinh học.

Trong một thông cáo hôm 30/6, Ngân hàng Phát triển châu Á đánh giá rằng Việt Nam là ‘một trong các nước sản xuất các loại rau quả và chè lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á, nhưng tình trạng quản lý nhà nước, môi trường sản xuất kém an toàn, lạm dụng phân bón và xử lý chất thải gia súc không đúng qui cách thường xuyên cản trở ngành nông nghiệp của Việt Nam đạt được những tiêu chuẩn bắt buộc’.

ADB cho rằng những yếu kém này ‘còn có tác động nguy hại đến môi trường và sức khỏe mọi người’.

Theo đánh giá của Ngân hàng Phát triển châu Á, các dự án từ khoản vay 95 triệu đôla dự kiến sẽ đem lại lợi ích cho khoảng 3,6 triệu nông dân ở 16 tỉnh cũng như tạo ra khoảng 1,4 triệu việc làm trong các công việc sau thu hoạch.

Được biết, ADB cũng cung cấp một khoản trợ giúp kỹ thuật không hoàn lại trị giá 1,5 triệu USD để hỗ trợ ban đầu cho việc quản lý dự án và thiết lập một chiến lược để mở rộng chương trình quốc gia về khí sinh học.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG