Đường dẫn truy cập

Thái Lan: Người đứng đầu một ngôi làng ở tỉnh Yala bị giết hại


Cảnh sát ở miền nam Thái Lan cho biết các phần tử nghi là những kẻ ly khai Hồi giáo đã bắn chết người đứng đầu một ngôi làng ở tỉnh Yala. Cảnh sát cho biết người đàn ông bị bắn chết hôm nay khi đang đi xe máy tại khu vực mà người thiểu số Malay chiếm đa số.

Trước đó, chính quyền cho biết các phần tử nổi dậy đã bắn chết một nữ giáo viên theo đạo Phật hôm nay khi cô đang đạp xe trên một con đường ở tỉnh Narathiwat. Nhưng hãng tin AP đưa tin rằng cảnh sát sau đó xác định người phụ nữ 38 tuổi thiệt mạng sau khi đâm phải một con bò.

Trong một vụ việc riêng rẽ ở miền nam hôm qua, một kẻ nghi là quân nổi dậy và hai nhân viên an ninh đã thiệt mạng trong một vụ chạm súng ở tỉnh Yala.

Hơn 3.500 người, phần lớn là người Hồi giáo, đã thiệt mạng vì giao tranh ở các tỉnh Narathiwat, Pattani và Yala của Thái Lan kể từ khi một cuộc nổi dậy của phe ly khai bắt đầu hồi tháng Giêng năm 2004. Khu vực là vùng tự trị của một quốc vương Hồi giáo Malay cho tới khi Thái Lan thôn tính lãnh thổ này hồi năm 1902, gây ra tình trạng căng thẳng kéo dài hàng thập kỷ qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG