Đường dẫn truy cập

VN tuyên án tù 3 người về tội buôn bán trẻ sơ sinh


Một tòa án ở miền bắc Việt Nam đã kết án 3 người về tội buôn bán trẻ em trong một vụ bán các em bé sơ sinh cho một trung tâm bảo trợ xã hội.

Theo tin hôm thứ 6 của hãng thông tấn AP thì 3 người này bị buộc tội bán 12 trẻ sơ sinh cho Phó Giám đốc một trung tâm bảo trợ xã hội ở tỉnh Ninh Bình với giá 130 triệu đồng trong thời gian từ tháng 4 năm 2006 đến tháng 5 năm 2008 khi họ bị bắt giữ.

Theo thẩm phán Vũ Duy Tôn thì họ đã gạ gẫm xin những em bé sơ sinh này từ những bà mẹ không chồng và những gia đình có hoàn cảnh quá khó khăn.

Phó Giám đốc trung tâm bảo trợ xã hội này, ông Tô Văn Ân đã đâm đầu vào một chiếc xe ô tô để tự tử một tháng sau khi 3 người này bị bắt.

Phó Giám đốc trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Hòa Bình Vũ Quang Đạt đã bị kết án 7 năm tù với tội danh 'buôn bán trẻ sơ sinh', trong khi hai đồng phạm bị lãnh án tù từ 3 đến 5 năm trong phiên xử kéo dài 1 ngày hôm thứ Năm.

Theo cáo trạng, ông Đạt thông qua mối quan hệ công tác, đã quen biết và đồng ý đi tìm trẻ sơ sinh bán cho ông Tô Văn Ân để đưa vào Trung tâm của Ninh Bình nuôi dưỡng, sau đó làm thủ tục để cho làm con nuôi người nước ngoài.

12 bị cáo còn lại trong vụ này bị phạt tù treo từ 24-30 tháng. Các bị cáo bị phạt tiền 36 triệu đồng.

Trong số 12 trẻ sơ sinh bị bán cho trung tâm ở Ninh Bình thì 6 em được các công dân nước ngoài nhận làm con nuôi, 5 em được chuyển tới trung tâm ở Hòa Bình và một em được trả về cho Mẹ.

Hồi tháng Tư năm ngoái, Đại sứ Quán Mỹ đưa ra một báo cáo nói rằng Việt nam đã không kiểm soát được hệ thống quản lý việc cho và nhận con nuôi, và để cho tình trạng tham nhũng, sai phạm và tình trạng trẻ em bị bán phát triển.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG