Đường dẫn truy cập

TT Obama tin kế hoạch cải tổ hệ thống y tế sẽ được thông qua


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói ông tuyệt đối tin tưởng rằng Quốc hội sẽ thông qua toàn bộ hệ thống bảo hiểm y tế trong năm nay.

Trả lời một cuộc phỏng vấn phát hình trên toàn quốc sáng hôm nay trong chương trình 'Good Morning America' của đài ABC, Tổng thống Obama nói rằng đạo luật chung quyết sẽ thông qua vì 'nhân dân Mỹ hiểu rằng chuyện đó phải được thực hiện'.

Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ cảnh báo rằng nếu hệ thống bảo hiểm sức khỏe không được cải tổ thì sẽ gây tốn kém hơn cho các gia đình và các cơ sở kinh doanh, đồng thời sẽ gây ra tình trạng khánh tận cho các chương trình Medicare và Medicaid, là các chương trình y tế của liên bang dành cho người cao niên và người nghèo ở Mỹ.

Ông Obama cùng với nhiều thượng nghị sĩ Dân chủ, ủng hộ việc chính phủ bảo trợ kế hoạch bảo hiểm y tế cạnh tranh với các công ty tư nhân để những người không có bảo hiểm sức khỏe có được sự chăm sóc y tế.

Nhưng các thượng nghị sĩ Cộng hòa cùng với một số thượng nghị sĩ Dân chủ lại cho rằng kế hoạch này sẽ khiến các công ty bảo hiểm tư nhân sẽ không còn hoạt động dược nữa.

Tổng thống Obama bác bỏ những mối quan ngại vừa nêu trong cuộc họp báo tại Tòa Bạch Ốc hôm qua.

Ông nói rằng các công ty bảo hiểm tư nhân có thể đem lại cho khách hàng của họ những dịch vụ tốt nhất và như vậïy thật kông hợp lý khi cho rằng kế hoạch bảo hiểm công cộng công cộng là một sự cạnh tranh thiếu công bằng.

Ông Obama đang tăng cường nỗ lực xây dựng hậu thuẫn của công chúng dành cho các sáng kiến chăm sóc y tế của ông. Ông sẽ tham gia một cuộc họp tiếp xúc với công chúng vào tối hôm nay từ Tòa Bạch Ốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG