Đường dẫn truy cập

Iran không hủy kết quả bầu cử


Hôm nay, báo chí Iran đưa tin rằng Hội Đồng Vệ Quốc đầy thế lực của nước họ sẽ không hủy bỏ kết quả cuộc bầu cử Tổng Thống đang gây tranh chấp và nói rằng không có những gian lận bầu cử quan trọng.

Tối hôm qua, phát ngôn viên hội đồng này đã nói rằng hầu hết các khiếu nại tập trung vào những sai trái trước cuộc bầu cử chứ không phải trong hoặc sau cuộc bầu cử đem lại thắng lợi áp đảo cho Tổng Thống Mahmoud Ahmadinejad.

Hôm nay, quốc hội Iran loan báo rằng ông Ahmadinejad sẽ tuyên thệ nhậm chức trong khoảng thời gian từ ngày 26 tháng Bảy tới ngày 19 tháng Tám.

Mặt khác, viên chỉ huy phó các trụ sở bầu cử của Bộ Nội Vụ nói rằng bộ này sẽ công bố kết quả từng thùng phiếu một trong nỗ lực giải quyết những nghi ngờ về cuộc bầu cử hôm 12 tháng Sáu .

Những diễn biến này tiếp theo sau các khiếu tố về gian lận bầu cử và loan báo của Hội Đồng Vệ Quốc rằng tổng số phiếu bầu trong 50 thành phố đã vượt quá số cử tri hợp lệ ở những nơi đó.

Hơn 3 triệu lá phiếu có thể gây ra những thắc mắc.

Hôm qua, trên các đường phố thủ đô Tehran, những người được chứng kiến một cuộc biểu tình cho biết, cảnh sát Iran đã sử dụng hơi cay mắt để giản tán hằng trăm người biểu tình ủng hộ phe đối lập tụ tập tại Quảng Trường Haft-e-Tir.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG