Đường dẫn truy cập

Ðầu tư trực tiếp nước ngoài vào VN giảm 19%


So với cùng kỳ năm ngoái, đầu tư trực tiếp nước ngoài ở Việt Nam giảm 19% trong nửa đầu năm 2009.

Hãng tin DPA của Đức trích dẫn website của Cục Đầu tư Nước ngoài thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho hay, trong 6 tháng đầu năm 2009, việc giải ngân các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đã giảm xuống còn 4 tỷ USD.

Cùng thời gian đó, số các dự án mới đăng ký là 8.9 tỷ đôla, giảm 73% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hãng tin DPA trích lời bà Lê Hải Vân, Trưởng phòng Tổng hợp-Chính sách của Cục Đầu tư Nước ngoài nhận định rằng ‘chưa rõ khi nào Việt Nam mới có thể thu hút được nguồn vốn FDI nhanh như thời kỳ trước khi có cuộc khủng hoảng kinh tế’.

Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài sụt giảm phản ánh tình hình chung của nền kinh tế Việt Nam. Tổng lượng xuất khẩu sáu tháng đầu năm 2009 đã giảm xuống còn 27.57 tỷ đôla, tức là giảm 10% tính theo mức trung bình hàng năm.

Tổng số khách du lịch tới Việt Nam trong nửa đầu năm 2009 là 1,7 triệu người, giảm 19% so với năm ngoái. Dự kiến, số khách du lịch tới Việt Nam trong năm 2009 nhiều khả năng sẽ đạt khoảng 3,2 triệu người, tức là còn cách xa mục tiêu 4,5 triệu du khách.

Hãng tin DPA trích dẫn báo chí trong nước nói rằng dù có một số dấu hiệu phục hồi, nhưng Việt Nam có khó thể đạt tới các mục tiêu kinh tế đã đặt ra cho năm 2009.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG