Đường dẫn truy cập

Các phần tử tranh đấu tấn công 3 cơ sở của Shell ở Nigeria


Các phần tử tranh đấu Nigeria nói rằng họ đã tấn công 3 đường ống dẫn dầu tại miền Nam Nigeria trong một chiến dịch lâu dài nhằm phá hoại việc xuất khẩu dầu.

Phong Trào Giải Phóng Đồng Bằng Sông Niger nói rằng, họ đã tấn công các đường ông dẫn dầu của công ty Yoyal Dutch Shell hồi sáng Chủ Nhật tại các quận Adamakiri và Kula trong bang Rivers của Nigeria.

Các giới chức công ty Shell đã xác nhận về những cuộc tấn công này nhưng chưa cho biết chi tiết vì còn chờ kết quả xem xét tại chỗ.

Tổ chức tranh đấu vừa kể cũng nói rằng họ đã tấn công khu vực khai thác dầu ngoài khơi Ofirma hồi sáng Chủ Nhật và đánh bom sập một cơ sở tại địa điểm đó.

Phong Trào Giải Phóng Đồng Bằng Sông Niger cũng đã nhận trách nhiệm về một loạt các cuộc tấn công nữa tại vùng Đống Bằng Sông Niger trong tháng này nhắm vào đường ông dẫn dầu của công ty Roal Dutch Shell hôm Thứ Tư tuần trước và một đường ống dẫn dầu khác do công ty Agi của Ý điều hành hôm Thứ Sáu vừa rồi.

Các phần tử tranh đấu nói rằng họ muốn cư dân vùng Đồng Bằng Sông Niger được chia phần nhiều hơn về tài nguyên dầu hỏa phong phú của vùng này.

Chính phủ Nigeria thì gọi họ là những tội phạm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG