Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ tối cao Iran cảnh cáo người biểu tình


Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei kêu gọi chấm dứt các cuộc biểu tình trên đường phố, và nói rằng đã có 'thắng lợi rõ rệt' trong cuộc bầu cử Tổng Thống bị tranh chấp, khơi ngòi cho tình trạng bất ổn tệ hại nhất tại Iran trong 30 năm nay.

Trong buổi nói chuyện đầu tiên với nhân dân toàn quốc kể từ khi diễn ra cuộc bầu cử hôm 12 tháng 6, Ayatollah Khamenei nói rằng nhân dân Iran đã chọn người mà họ thấy là thích hợp nhất để phục vụ đất nước với Tổng Thống Mahmoud Ahmadinejad thắng 63% số phiếu.

Ông đã bài bác cáo buộc về gian lận bầu cử khi nói rằng thắng lợi với mức chênh lệch 11 triệu phiếu của đương kim Tổng Thống cho thấy không có gian lận trong cuộc bầu cử này.

Nhà lãnh đạo tối cao của Iran cũng đả kích điều ông gọi là sự can thiệp của những thế lực ngoại bang đã hoài nghi về kết quả cuộc bầu cử này.

Buổi nói chuyện được truyền hình toàn quốc này đã diễn ra sau gần một tuần lễ biểu tình đông đảo của những người ủng hộ ứng cử viên Tổng Thống thất cử, ông Mir Hossein Mousavi, người đã khiếu nại về kết quả cuộc bầu cử này và cáo buộc là có gian lận bầu cử.

Hôm nay, ông Ayatollah Khamenei đã kêu gọi bình tĩnh và nói rằng phe đối lập sẽ phải chịu trách nhiệm về bất cứ cuộc bạo động nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG